Canh bóng bì giò thả

Món này hầu như  không thể thiếu trong các mâm cỗ cúng của gia đình người Việt (nhất là người Bắc). Năm nay mình làm để cúng tất niên. Mình rất thích màu sắc của bát bóng bì vì nó có gần như đầy đủ các màu cơ bản, hehehe, màu trắng của bóng bì, màu xanh của su hào, đậu hà lan và hành lá, màu hồng của cà rốt, màu đen của nấm hương. Nhìn vào mâm cỗ nhiều màu sắc như thế kể cũng thích nhỉ. Đúng là bây giờ người ta không chỉ ăn bằng miệng mà còn ăn bằng mắt nữa.

Bát bóng bì của mình sau khi chụp hình lên, mới phát hiện ra nó có hình dáng giống con thiên nga đang nằm trên mặt hồ, soải cánh, thật là 1 sự  sắp đặt rất ngẫu nhiên, đầu hành lá (đã trần sơ qua nước sôi và dội nước lạnh qua cho xanh mướt) xếp thế nào lại ra hình đầu và cổ thiên nga, đám bóng bì màu trắng làm cánh, đám súp lơ làm thân, mấy trái đậu hà lan  xòe ở trên nhìn như  1 chiếc vươn miện đính ngọc trai màu đen (ngọc trai là cái nấm hương).

Món này chả cần post công thức lên. Thật ra hầu hết các món ăn mình nấu đều lấy công thức từ trên mạng, toàn là copy của người khác, mình chỉ thực hành

 

Leave a Reply

