Súp bí ngòi

Mẹ mình rất thích các món súp, vì người lớn tuổi họ thích ăn các thức ăn mềm và dễ nuốt, không phải mất công nhai nhiều :))
Vì thế mình học nấu các món súp đơn giản như món súp bí ngòi này, nấu rất nhanh, ăn rất dễ, không cầu kỳ tốn tiền.
Kể ra nguyên tắc nấu cũng hơi giống nấu súp cho em bé nhỉ, cũng xay xay các thứ cho nhuyễn nhừ và nấu lên.
Bí ngòi mình hay mua ở siêu thị, lúc nào cũng đầy, mà lại rẻ nữa. Ở chợ nhiều lúc tìm đỏ mắt không thấy mà có khi lại đắt hơn
Nguyên liệu:
– Bơ
– ½ củ hành tây, thái nhỏ
– bí ngòi xanh, thái nhỏ
– nước dùng gà
– kem tươi
– muối, tiêu
– vài lát bánh mì ăn kèm
Cách làm:
– Đặt chảo/nồi lên bếp, làm chảy bơ rồi cho hành tây vào nấu khoảng 5 phút, để lửa nhỏ, đến khi hành chín mềm, không bị xém nâu.
– Cho tiếp bí ngòi vào, nấu 2 phút nữa.
– Thêm nước dùng gà, đun sôi rồi đun nhỏ lửa 5 phút đến khi bí mềm. Vớt hết phần “cái” cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn (phải vớt thật sạch sẽ, dùng cái lưới lọc để trút hết hỗn hợp vào, rất nhanh và không bỏ sót tí nào).
– Cho nước và phần cái đã xay nhuyễn trở lại chảo/nồi, thêm kem tươi, đun cho sôi lăn tăn trở lại là được. Thêm muối, tiêu cho đậm đà vừa ăn.
– Chia súp ra bát. Dùng kem tươi trang trí trên mặt bát súp.

Có 1 chuyện rất buồn cười. Hôm ấy mình nhờ Mẹ đi chợ mua bí ngòi để nấu súp. Mẹ mình ra chợ, đến thẳng hàng rau củ quả hùng hồn nói với cô bán hàng “Cho tôi 4 quả bí ngòi”. Cô bán hàng đưa cho Mẹ 4 quả bí xanh rõ to. Về nhà mình mới tá hỏa phát hiện ra là Mẹ mình chưa bao giờ trông thấy mặt mũi quả bí ngòi ra làm răng cả, và thay vì mua bí ngòi, bà già lại vác về cho mình 4 quả bí đao khổng lồ. Thôi đành ăn canh bí vậy. (Những 4 quả, hahaha, ăn 2 ngày mới hết). Lần sau mình phải dắt bà già vào siêu thị cho bà tận mắt trông thấy quả bí ngòi, dung nhan của em nó đây, ai chưa biết thì hãy ngắm kỹ kẻo mai mốt lại mua nhầm:

4 thoughts on “Súp bí ngòi

  1. Hehe đọc bài của chị em thấy vui lắm… Hôm rồi thi kết thúc môn nấu món Âu em cũng làm bài soup bí ngòi nhưng không biết bí ngòi ra sao mua nhầm bí đao.. nhóm 2 đứa cắm cúi nấu nấu cho đến lúc cô thử thì ôi thôi!!!! 1 vé thi lại ngay tắp lự hihi :))

Leave a Reply

