Hoa hồng cho ngày Valentine

Mình vẫn chưa chinh phục được các loại bánh mousse. Định làm 1 cái chocolate mousse cho ngày Valentine nhưng vẫn chưa thấy đủ tự tin lắm, thôi đành làm 1 cái bánh kem bơ vậy. Mình thích ăn kem bơ hơn cái topping vì topping chả có vị gì, cứ nhạt nhẽo sao sao á. Kem bơ bây giờ mình làm ngon lành lắm rồi, không bị rữa như hồi trước nữa.
Chủ đề trang trí bánh kem cho ngày Valentine vẫn là hoa hồng, thật nhiều hoa hồng. Trời ơi sao tui chỉ thích mỗi hoa hồng! Hồi trước, lúc học bắt bông kem ở nhà văn hóa phụ nữ, mình bỏ ra hơn 1 tháng trời miệt mài luyện tập bắt hoa hồng trên dù. Lúc đầu hoa hồng của mình giống hoa bắp cải, cánh bị sâu ăn rỗ lấm tấm (do sức bóp kem của tay không đều). Nhưng luyện tập mãi cuối cùng hoa hồng cũng điệu đà hơn, cánh nào ra cánh nấy. Đúng là có công mài sắt có ngày nên kim.

Lúc đầu định trang trí đơn giản, chỉ 2 cái hoa hồng trên nền bánh, vài cái lá, chân bánh và thành bánh đi sò. Nhưng sau kem dư nhiều quá, thấy tiếc nên làm 1 giỏ hoa hồng luôn

Mình định pha hoa hồng đỏ rực nhưng cái màu họ bán cho mình nó chỉ đỏ như thế này thôi, thậm chí không phải đỏ mà giống màu hồng luôn ớ

Thành bánh lúc đầu chơi mấy cái hoa thị màu hồng theo kiểu ziczac cho nó đơn giản, nhưng vì bánh mình chà láng chưa đẹp nên thành bánh nó còn hơi bị rỗ, nên cuối cùng phải che lấp rỗ bằng cách viền thật nhiều hoa thị

Xong vẫn chưa yên tâm, cho thêm vài cái lá xanh che được càng nhiều càng tốt

Và cuối cùng cái bánh Valentine trang trí đơn giản của mình trở nên rườm rà với vô số hoa hồng, lá và hoa thị trang trí quanh thành bánh.

Dẫu sao thì mình cũng đã có 1 cái bánh kem bơ ngọt ngào cho ngày Valentine. Mình hào hứng với mấy cái món bánh kem trang trí quá, lần sau sẽ tiếp tục làm với các chủ đề khác.

2 thoughts on “Hoa hồng cho ngày Valentine

  1. Hehehe, The recipe for butter cream that I learn from Internet contains too much sugar: 100g sugar for 200g butter. I have adjusted the quantity of sugar by decreasing 20% but it seems not to taste better. OK. Next time Sugar will be 70g for 100g butter. I think it will certainly taste better.

Leave a Reply

