Bữa ăn nhiều màu sắc

Một ngày chủ nhật nhẹ nhàng. Ngủ dậy, nghe nhạc, nấu 1 số món ăn đơn giản với những thứ có sẵn trong tủ lạnh. Ăn xong tán gẫu với cô em gái tới tận chiều.
Em gái mang qua cho mấy quả chanh dây, định làm bánh mousse nhưng nhà hết cream cheese, thế là lôi chanh dây ra nấu súp với xương gà trong tủ lạnh. Không có thịt gà hay rau củ quả gì lổn nhổn trong đó cả, chỉ có mỗi nước dùng gà và nước cốt chanh dây, nêm gia vị vừa ăn, cho bột năng tạo độ sánh. Bát súp chanh dây có màu vàng rất đẹp, vị thanh thanh, dễ ăn lắm. Em gái mình bảo cho 2 quả chanh dây vào hơi chua, nên lần sau mình sẽ giảm bớt lượng chanh dây.

Món tiếp theo là nui xoắn nhiều màu nấu theo kiểu của mình tự chế ra, hihi, tự dưng ngán thịt thà, hôm nay muốn ăn thật nhẹ, nên món nui “Miumiucooking” chỉ gồm: Ớt chuông xanh thái nhỏ xào với dầu oliu, nước sốt bí đỏ. Nước sốt bí đỏ gồm: bí đỏ nấu mềm với nước dùng gà, bỏ vào máy xay nhuyễn, rồi bắc chảo cho bơ vào phi tỏi cho thơm, cho bí đỏ xay nhuyễn vào đảo đều, thêm chút rượu vang trắng, sữa tươi hoặc whipping cream (nếu thích béo), nêm gia vị vừa ăn , cuối cùng cho chút bột mì vào sốt để tạo độ sánh, xong tắt bếp nhắc chảo ra. Khi ăn rưới sốt bí đỏ lên nui và ớt chuông. Mình thích cái nui xoắn này vì nó nhiều màu sắc trông thật ngon mắt. Con em mình nó thích món sốt đến nỗi chỗ còn thừa trong chảo nó liếm hết sạch luôn, xong nó nhảy qua liếm luôn cả cái đĩa của mình. Mình định chụp hình nó lúc đang liếm đĩa và liếm chảo nhưng nó la oái oái làm mình không chụp được. Lần sau mình sẽ rình chụp lén, xong gửi lên facebook cho con gái nó và các cháu nó xem. Hé hé

Sẵn nướng cho cháu gái mấy cái cánh gà, mình bỏ vào lò nướng ké 1 củ khoai tây phết bơ, dầu oliu và các loại lá thơm (Lá thyme và lá mùi tây). Cánh gà cô em gái mình sẽ mang về cho cháu gái, còn củ khoai tây mình xơi nốt. hihi.
Thế là xong 1 bữa trưa chủ nhật.

Leave a Reply

