Mỳ Udon nấm kim châm

Món này học từ blog ngôi nhà nhỏ Kokotaru của một bạn làm bánh rất ngon và nấu ăn rất khéo, hầu hết các món mình học trên mạng đều từ blog bạn này mà ra. Xem blog bạn ấy rất thích vì nhiều món ăn mới lạ, hình chụp và trình bày rất đẹp tạo cảm giác chỉ nhìn thôi đã muốn ăn. Có thể nói, 1 trong những nguồn gây nên cảm hứng nấu ăn và làm blog về ăn uống của mình bắt nguồn từ blog Kokotaru.
Thường thì mình không thích ăn mì và các họ hàng của mì sợi, ở Việt Nam chỉ thích ăn bún, các loại họ hàng của bún, phở miến. Nhưng lần ấy mình vào khu ẩm thực ở Time Square ở Hongkong, thấy một quầy bán mì họ trưng ra phía trước 1 tủ kính, trong đó có các tô mỳ làm từ đất sét nặn, kiểu như mô hình ấy, mà làm giống y như thật luôn. Màu sắc của từng sợi mỳ, cọng rau, quả trứng…nhìn giống như đồ thật. Ở bên cạnh mỗi tô mì giả có ghi kèm tên của món mì đó và giá tiền. Nói chung nhìn vào cứ hoa cả mắt vì món nào cũng thấy ngon mắt. Giá như có thể xơi hết tất cả các loại cùng lúc thì hay biết mấy, khỏi phải mất công đứng chần chừ hàng mấy phút trước quầy của họ. Cuối cùng thì cũng chọn được 1 loại mỳ trong đó có 1 nửa quả trứng, có tôm, có nấm và các loại rau gì đó không nhớ rõ. Tô mỳ to thế mà mình nhoắng 1 phát hết sạch. Vị của nước dùng rất thanh, rất ngọt, vị ngọt của nước dùng hầm với xương chứ không phải vị ngọt do nêm nhiều đường, không có chất béo hay dầu mỡ, sợi mì mềm nhưng vẫn có độ dai vừa phải, các loại rau và nấm ngọt lịm và rất giòn. Nói chung, kể từ ngày ấy mình tương tư hẳn món mỳ Udom.
Món mỳ Udon nấm kim châm này rất đơn giản, chỉ có mỗi nước dùng gà ninh cho thật ngọt, nấm kim châm làm cho nước dùng càng thêm ngọt và thơm, gói gia vị dashi của nhật, nếu có xì dầu Nhật thì đúng kiểu hơn mà hôm nay mình không có, 1 ít mè rang. Bỏ mỳ vào luộc trong nước dùng từ 2-3 phút, rắc chút mè lên, thế là có bát mì nóng ăn không bao giờ ngán.

Đây là cái gói mỳ mình mua ở siêu thị

Leave a Reply

