Cuốn diếp

Dạo này giá cả tăng chóng mặt, mỗi khi muốn ăn ngoài là phải cân nhắc dữ lắm. Mà cũng lâu lắm rồi mình hầu như không ăn ngoài nữa, chỉ khi nào có dịp tụ tập bạn bè mới ra ngoài ăn với nhau cho vui, ăn xong cà phê cà pháo, nhưng hầu hết các buổi tiệc tùng mình đều có nhà tài trợ nên chả bao giờ phải móc hầu bao ra trả. Hôm bữa lượn vô cái Packson ở gần nhà ngó nghiêng 1 số thứ, sau đó đói bụng lên khu ẩm thực làm 1 đĩa cuốn bé tí ti, chỉ có đúng 3 cái nhỏ xinh xinh, chả bõ dính răng. Thế mà cũng hết mấy chục ngàn 1 đĩa. Xót hết cả ruột.
Cái món cuốn diếp hôm ấy ăn ở Wrap & Roll cũng chả có gì: vài cọng bún, 1 miếng phi lê cá bé tí teo mà ăn vào vẫn không biết là cá gì, vài cọng rau húng với thì là, 1 chén nước mắm nhỏ chỉ đủ qụet đũa. Mình đi siêu thị mua đồ về tự cuốn để đãi bạn cuối tuần rồi, xem ra chả hết bao nhiêu xiền. 1 miếng fi lê cá basa khoảng 15.000D, rau thì là, rau húng, rau mùi 1 nhúm hết 3.000D, vài cọng hành lá, vài lá cải bẹ xanh to hết khoảng 4.000D nữa, cà rốt củ cải mua về hầm súp thì mình tận dụng vài mẩu nhỏ tỉa hoa trang trí cho bát nước chấm. Tất cả tổng chi phí khoảng 25.000D (gồm cả hành tỏi chanh ớt). Làm được khoảng 30 cái cuốn như trong hình. 2 đứa ăn nhòe.
Nói chung từ nay mình quyết tâm tận tụy với việc bếp núc, mình được hưởng lợi từ cái sự siêng năng bất ngờ này và có 1 số người khác cũng được hưởng ké theo, hé hé

One thought on “Cuốn diếp

Leave a Reply

