Thạch đen (sương sáo) mát lạnh làm cực dễ

Mình mới phát hiện ra siêu thị có bán gói bột để làm thạch đen (ngoài Bắc gọi là thạch đen, trong Nam kêu là sương sáo). Món này hồi nhỏ mình thích lắm lắm lắm vì nó mát và mềm, mỗi lần Bố Mẹ giao cho mình đi chợ, mình hay nhín lại chút tiền để dành mua mấy thứ bánh trái vớ vẩn mà trẻ con hay thích như cóc ổi xoài me v…vvvv và thỉnh thoảng hay mua thạch đen về tự pha nước đường ăn chung. Bây giờ lớn rồi mình vẫn thích món này, và có thể tự làm món này được rồi bởi vì siêu thị đã có bán gói bột thạch.
Gói bột mình mua đây nè

Trên gói bột có hướng dẫn cách nấu, mình cứ theo công thức mà làm. Một gói bột 50g này cần 1 lít nước và 50g đường (ai thích ngọt thì cho nhiều đường hơn)
Cách làm:
Một nửa lượng nước (500ml) đổ vào 1 cái nồi, một nửa lượng nước còn lại (500ml) pha hết với 50g bột thạch và 50g đường, khuấy cho tan bột, đường và để khoảng 15 phút
Đổ hỗn hợp bột thạch đường vừa khuấy tan vào nồi nước hồi nãy, nhắc lên bếp khuấy đều tay, để lửa nhỏ, Hỗn hợp dần dần nặng tay, sánh, có vẻ như bị óc trâu vì hơi lợn cợn nhưng không sao cứ bình tĩnh khuấy tiếp vài phút nữa hỗn hợp sẽ trở nên mịn màng, khi hỗn hợp mịn rồi thì khuấy tiếp khoảng 2-3 phút nữa thì nhắc xuống, nhanh tay trút hỗn hợp vào khuôn (1 cái tô to hay khuôn gì đó hình tròn, vuông, ovan, chữ nhật cũng được). Phải trút thật nhanh vì thạch rất mau đặc, nếu không nhanh thì phần còn lại trong nồi chưa kịp trút ra sẽ lợn cơn vón cục rất xấu.
Đợi thạch nguội lấy ra cắt hạt lựu, nấu nước đường ăn chung với thạch. Thế là xong..măm măm….Cho thêm mấy cục đá vào chén thạch ăn rất mát. Mình vừa mới chén món này xong chiều nay và giờ vẫn còn thèm.
Pha nước đường: nước đun sôi để nguội và đường pha vừa miệng. Thả vài bông hoa nhài cho thơm.

Leave a Reply

