Trứng rán ngải cứu

Công dụng của lá ngải cứu: Người miền Bắc hay làm món này để chữa đau đầu rất tốt và thiếu máu. Ngoài ra ngãi cứu tính mát nên ăn món này chữa được bệnh về đường ruột tiêu chảy, bệnh rối loạn kinh nguyệt phụ nữ, dưỡng thai.
Trứng rán ngải cứu
Ngải cứu nhặt, rửa sạch, thái nhỏ.Trứng vịt đánh bông, trộn với ngải cứu và nước mắm.Cho một thìa dầu vào chảo, láng đều. Xúc từng muôi hỗn hợp trứng ngải cứu cho vào chảo và láng đều thành hình tròn. Rán chín hai mặt.
Mình thấy nhiều người khen cái món trứng ngải cứu này. Hôm nay đi chợ thấy có lá ngải cứu mua 1 bó về chiên trứng thử xem thế nào. Vì bó to quá chiên trứng không hết, mình nấu canh 1 mớ, 1 mớ xào tỏi.
Thứ thực là không khoái lắm, chắc ăn 1 lần thôi😦
Lá có vị đắng, mùi như mùi lá xông (hình như lá xông bán ngoài chợ có bao gồm cả lá ngải cứu), lúc nấu canh mình đã rửa sạch lá và bóp nát ra để vắt bỏ bớt nước, mà canh vẫn hơi đắng😦
Trứng rán ngải cứu thì ăn tạm được nhưng không thể làm cho mình nghiện được giống như 1 số người khác.
Lá ngải cứu xào tỏi ăn cũng ok, nhưng vẫn đắng😦
Túm lại mình sẽ không nấu món này nữa.

One thought on “Trứng rán ngải cứu

Leave a Reply

