Chân giò hầm sốt mayonnaise

Mình vào blog ivanizzac thấy thích quá chừng vì blog của bạn này quá chuyên nghiệp, từ cách trình bày, chụp ảnh, bài trí đến những món ăn. Món nào cũng ngon và hấp dẫn. Bạn này hình như chuyên làm bánh hay sao ý, vì mình thấy rất nhiều bánh kem, trang trí đẹp cực kỳ luôn, ngoài ra còn nhiều loại bánh mì, bánh mặn, bánh tây, bánh tàu…Ai mà thích thể loại Bento thì nên vào blog này vì bạn ý có rất nhiều mẫu Bento đẹp mê ly. Hôm nay mình học được của bạn ý món chân giò hầm sốt mayonaise, nghe có chữ sốt mayonaise là mình đã hình dung món ăn đó ra sao rồi, béo béo, bùi bùi. Quả thật không uổng công mình ngồi hầm chân giò cả ngày hôm qua. Món ăn này rất đúng gu của mình vì nó béo mà không ngán, hôm qua trời mưa rả rích, mình ngồi xơi hết cả ổ bánh mì với món chân giò sốt, chấm chấm mút mút.
Mình thích béo nên đã tự ý thêm vào món sữa tươi cho món sốt (công thức gốc không có sữa tươi) nên thành phẩm nước sốt nhìn hơi giống cà ri. Nhưng ngon và béo không hề ngấy tí nào. Chắc mai lại làm món này nữa quá.

Công thức và cách làm chân giò hấm sốt mayonaise, copy từ blog :
https://ivanizzac.wordpress.com/author/ivanizzac/page/43/

-1cái chân giò ngon làm sạch ướp với 1 ít gia vị,hạt nêm,rượu,gừng đập dập,đường,1 ít sốt mayonnaise.
-Để cho ngấm khoảng 3o phút rồi cho vào nồi ninh nhừ.
– Trong lúc ninh cho thêm 1 ít nước vào hơi sền sệt.Thời gian ninh khoảng 3h.
-Cho 2 củ khoai tây thái miếng nhỏ vào nồi ninh cùng đến khi khoai mềm.
-Vớt miếng thịt chân giò ra đĩa.Trong nồi còn lại khoai và nước ninh cho tất cả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
-Đổ lại nồi và đun sôi cho thêm sốt mayonnaise tùy khẩu vị muốn ăn ngậy hay không.
-Nêm nếm lại rồi đổ lên trên chân giò
-Rắc 1 ít hạt tiêu xay và rau mùi lên trên.Ăn nóng với cơm hay bánh mỳ đều ngon.

Mấy bữa sau làm lại món này không cho sữa tươi vào, nước sốt trong hơn

Leave a Reply

