Bento 1: Ếch xanh trên thảm cỏ

Hê hê dạo này mình có sớ thích mới: Bento. Hôm nay ti toe làm cái Bento đầu tiên. Mình thích màu xanh lá dứa nên món Bento này nhất định phải có màu xanh. Sau khi tham khảo vô số mẫu trên mạng, mình thấy mẫu chú ếch có vẻ phù hợp với các nguyên vật liệu có sẵn ở nhà. Thế là 1 chú ếch xanh ra đời.
Nguyên vật liệu:
Lá dứa, gạo, rau cải chíp, cà chua (để trang trí ), vài lá rong biển để làm các chi tiết nhỏ. Hôm nay nhà mình có món cá điêu hồng hấp xì dầu nhưng mình bày sơ sơ vài cọng rau cải lên hộp đã thấy không còn chỗ để nhét cá vào, nên hộp Bento này chỉ để trình bày cho vui mắt.
Cách làm:
Lá dứa xay lọc bỏ xác, lấy nước nấu cơm cho có màu xanh (trông lên hình cũng chưa được xanh lắm, có khi lần sau phải cho vài giọt màu vào).
Cơm nấu chín để ráo mước, xới vào bát ăn cơm nén chặt, úp ngược ra đĩa, thế là có phần thân và đầu ếch.
Mình dùng cái hộp đựng nĩa ghim trái cây hình tròn dài, cho cơm vào nén chặt, up ra đĩa là có 1 khối cơm hình ống , cắt đôi khối cơm ra là có 2 con mắt, gắn vào thân ếch.
Lá rong biển dùng để làm các chi tiết nhỏ như miệng, mắt, mũi…Mình chỉ cắt ra và gắn vào các bộ phận liên quan. Có điều mình không cắt hình tròn nên tròng đen của con ếch nó cứ loe loe ra không tròn như mấy con ếch trong các hình mẫu.
Rau cải chip thì xào lên, trang trí quanh ếch như những lá cỏ (Ếch xanh ngồi trên cỏ mà), mình dùng 3 cái đầu nhọn của lá dứa ghép lại thành 1 cái vươn miện cho ếch đội trên đầu, cà chua tự mình sáng tạo thành bông hoa.
Hâysss, nói chung là trò này thú vị cực. Trnag trí xong không nỡ ăn mà chỉ ngồi ngắm và chụp hình🙂
Từ mai lại tiếp tục sáng tác Bentooooooo!

Đến chiều lại làm 1 cái bento gà, hơi xấu 1 chút, cơm nấu với bột nghệ cho có màu vàng, trang trí tùy hứng

Leave a Reply

