Tổ chim

Cái Bento này lấy cảm hứng từ 1 tấm hình chôm trên mạng: Người ta làm 1 cái tổ chim từ sợi mỳ Ý, trong đó đặt 2 con chim làm bằng quả trứng, và 1 cọng cần tây vắt ngang tổ chim. Rất đơn giản mà ấn tượng vô cùng. Thế là mình bắt chước, nhưng hôm nay mình không đi chợ, nhà chả có gì ngoài trứng, rau mồng tơi. Thôi thì có gì làm nấy, mình tận dụng ý tưởng của người khác nhưng thay đổi nguyên vật liệu chút xíu cho phù hợp với những thứ có sẵn, cuối cùng mình cũng có 1 cái tổ chim làm từ trứng rán (trứng rán mỏng xong xắt sợi, cuốn thành tổ chim), 1 quả trứng luộc bóc vỏ gắn thêm mắt, mỏ và mào chim từ trái ớt hiểm cắt tỉa ra (đáng lẽ là cà rốt nhưng không có cà rốt), mắt chim làm từ lá rong biển. Xong phần chính thì trang trí phần phụ gồm dưa leo cắt lát xếp quanh hộp, đậu phộng (lạc) rang vàng xếp vài nhúm xung quanh. Hề hề, mình cũng sáng tạo phết. Đồ ăn chả có gì nhiều mà cuối cùng cũng được 1 cái Bento tổ chim xinh xinh.

tc4

tc1

tc2

tc3

Đến chiều lại có mỳ Ý tổ chim nữa (mỳ ý với bí ngòi và phô mai)

tc5

tc6

tc7

tc8

2 thoughts on “Tổ chim

Leave a Reply

