Phi lê bò bit tết với sốt rượu vang đỏ

Mình bắt đầu chuyển sang ngâm cứu các loại sốt, vì thế mình sẽ mở thêm mục mới là mục giới thiệu các loại sốt mà mình sưu tầm được trên mạng (sốt để ăn với các món thịt cá, mỳ ý, pizza, rau củ…). Càng đi vào cái này mình càng thấy thú vị vì nó nhiều vô kể và ngon thôi rồi. Mình có 1 cô bạn lấy chồng người Pháp, ông này không thích ăn đồ Việt, mắm tôm mắm tiếc, các loại nước mắm nước chấm của Việt nam ổng đều chê hôi, ăn không được. Rốt cuộc ở VN ổng chỉ ăn được mỗi món gạo trắng nấu thành cơm, ổng ăn cơm với các loại nước sốt do ổng tự pha chế ra, hồi trước ổng làm nhà hàng bên Pháp nên cũng biết nấu nhiều món, đặc biệt là pha chế các loại nước sốt. Sang đây ổng đi siêu thị mua 1 đống các loại gia vị và nước sốt gì đó của tây về, pha pha chế chế các kiểu thành rất nhiều loại sốt khác nhau, tới bữa cơm ổng chỉ ăn cơm trắng trộn với các loại nước sốt của ổng và ổng khen gạo việt nam ngon, ăn với sốt của tao tuyệt lắm! Cô vợ cũng ăn thử và cũng nghiện luôn các loại nước sốt do ổng làm. Bả cứ khen hoài làm mình hình dung mấy món sốt đó chắc cũng ngon cỡ như cà ri là cùng chứ giề (mình có thói quen hay trộn nước cà ri vào ăn với cơm, nó sệt sệt béo béo ngon tuyệt cú mèo).
Tiết mục đầu tiên trong các màn trình diễn sốt sẽ là món sốt rượu vang đỏ ăn với bò bít tết, do đầu bếp Steven Dolby trình bày, anh này người England, hiện sống tại Mỹ, là đầu bếp chuyên nghiệp hơn 17 năm. Bởi vậy xem mấy cái clip do ảnh nấu là thấy mê liền, trong blog ảnh cũng giới thiệu nhiều món Âu-Mỹ rất hấp dẫn, có công thức lẫn hình ảnh và clip luôn, hix, mình mà bơi trong blog đó xong chắc mình cũng thành đầu bếp chuyên nghiệp luôn
http://stevescooking.blogspot.com/search?updated-max=2014-03-04T18:22:00-08:00&max-results=7&start=7&by-date=false

Và đây là clip giới thiệu món bò bit tết sốt vang đỏ do anh đầu bếp đẹp trai trình diễn, (Công thức có trong blog của ảnh nhưng mình xem clip cũng đoán được hết tất các các nguyên liệu trong đó, chỉ có liều lượng thì phải nhắm nhắm chừng thôi).
Vote cho clip này 5 sao vì món ăn ngon và đầu bếp đẹp trai như tài tử điện ảnh🙂

Thêm 1 vài kiểu sốt vang đỏ khác nữa, mình thấy món này có các nguyên liệu cơ bản gồm: vang đỏ, bơ, nước dùng (nấu từ rau củ hoặc nước hầm gà, bò), các lại lá thơm (lá thyme), các củ gia vị như tỏi, hành tây, gia vị nêm nếm gồm muối tiêu, cũng có công thức rất đơn giản không có nước hầm xương, nói chung mọi người biến tấu rất đa dạng:

Leave a Reply

