Cơm gạo lứt muối mè

Mình nghe nói cái vụ cơm gạo lứt muối mè này nhiều rồi nên hôm nay quyết chí nấu thử xem thế nào. Cũng phải nói sơ qua về động cơ của việc ăn chay tự nguyện này: Đầu tiên là bà chị iu vấu bụng bự của mình đang quyết chí giảm cân, sau bao năm miệt mài với yoga và thể dục thể thao các kiểu, bà ý vẫn không giảm được bao nhiêu cân, bụng vẫn lù lù như bà bầu 8 tháng, xong hôm nọ tự dưng thấy bắn tin chíu chíu vào chat box của mình khoe là bụng đã giảm đi rất nhiều nhờ món gạo lứt muối mè, thế là mình tò mò quá (mặc dù mình rất mi nhon và chả có vấn đề giề với cân nặng, nhưng nghe nói cái món gạo lứt này nó phòng ngừa được nhiều thứ bệnh, trong đó có việc giảm cholesterol,  giúp tóc và da khỏe đẹp, thì mình phải thử ngay thôi).

http://eva.vn/suc-khoe/8-loi-ich-cua-viec-an-gao-lut-c131a142825.html

Tiếp theo là mình muốn thử 1 món ăn mới cho thay đổi khẩu vị, cứ thịt cá mãi cũng chán lắm òi, lâu lâu chay tịnh 1 bữa cho cơ thể nó nhẹ nhõm như tiên.

Nấu cũng chả phức tạp mấy, mình thành công ngay lần đầu tiên, chỉ là ngâm gạo 8 giờ hay ngâm qua đêm, lấy ra vo sạch lần nữa, đổ vào nồi cơm điện nấu theo tỷ lệ 1 gạo, 1:5 nước, bấm nút nồi cơm và ngồi rung đùi chờ nó tự tắt, xong. Mình chả phải thêm hay bớt nước gì trong nồi vì tỷ lệ này quá chuẩn với nồi nhà mình. Cơm gạo lứt cũng đâu có khó xơi như nhiều người nói, mình thấy nó sựt sựt hơi giống ăn xôi nếp cẩm, cũng ngon phết.

Cái link dưới này có bài nói về cơm gạo lứt khá đầy đủ và tỷ mỉ, mình share ở dưới , còn cách ăn cơm gạo lứt với muối mè thế nào để phòng chữa bệnh thì mình sẽ ngâm cứu sau.

http://www.bepthucduong.com/mon-an-chay-thuc-duong/cach-nau-com-gao-lut-ngon-de-dang/

Đây là thành phẩm của mình, trưa nay xơi 1 chén với muối mè, chiều xơi 1 chén tương tự. Cả ngày hôm nay chỉ ăn thế thôi, thấy người tự dưng nhẹ nhàng hơn hẳn (mọi hôm ních đầy những thịt cá người cứ óc ách rất khó chịu)

Bà chị tui ăn cái kiểu này làm giề chả mất mấy ký mỡ bụng. Cố lên chị iu, vì 1 vòng eo như ngọc trinh, hãy tiếp tục sự nghiệp cơm gạo lứt muối mè !

comgaolut

Leave a Reply

