Mè đen trị tóc bạc

Không biết có ai đã thử dùng món mè đen để chữa tóc bạc chưa nhỉ? Mình đã thử 3 tháng nay rồi đấy và thấy rất hiệu quả. Trước đây trung bình cứ 1 tháng đầu mình mọc ra khoảng 5-6 sợi tóc bạc, khoảng 3 tháng nay mình mới thấy có mỗi 1 sợi duy nhất. Càng lớn tuổi, tóc sẽ mỏng dần, giòn và dễ rụng. Màu tóc cũng trở nên nhạt hoe hoe chứ không đen óng như hồi trẻ. (Mình ngày xưa tóc đen óng ả luôn nhưng mấy năm trở lại đây tự dưng thấy tóc chuyển sang màu đỏ hoe hoe, mặc dù chả nhuộm gì sất, sáng nào ngủ dậy tóc cũng rụng đầy gối, gội đầu xong thì nhặt được cả nắm tóc rơi lả tả, tóc trên đỉnh đầu mỏng dính, cứ cái đà này mình sẽ thành hói mất).

Mình đã uống hà thủ ô, nhưng không đủ kiên nhẫn vì món này phải sắc như thuốc bắc ý, mất thời gian lắm, chưa kể nếu không mua đúng chỗ có khi lại mua nhằm hà thủ ô dỏm. Rồi 1 lần nhờ tìm công thức nấu chè mè đen, mình biết thêm công dụng của mè đen (ngoài bắc gọi là vừng). Cách làm rất đơn giản, rẻ tiền, dễ mua (mè đen bán đầy ngoài chợ), thế là mình làm thử. Chỉ đơn giản là: Vừng đen (nguyên hạt) rang chín, (có thể thêm một chút muối hoặc đường vào rang cho có vị, mình thì rang không). Rang đến khi mè thơm lừng là chín,để nguội rồi bỏ vào lọ đậy kín,  ăn mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 2 thìa cà phê. Có thể ăn chung với cơm hoặc chỉ ăn vừng tùy sở thích. Mình thì cứ đi ra đi vào buồn miệng lại xúc 1 thìa nhai rau ráu, kiểu như ăn hạt bí, hạt dưa cho dỡ buồn miệng ấy, 1 ngày mình xơi khoảng 2-4 thìa nhỏ (thìa cà phê). Ngày nào cũng vậy cho tới nay đã 3 tháng. Mình không thấy tóc bạc mọc ra nhiều nữa, tóc cũng đen óng trở lại, rụng ít hơn và mọc nhiều hơn. Bằng chứng là trước mình cột tóc bằng sợi dây cột tóc (loại chun co giãn), quấn tới mấy vòng mà vẫn  thấy nhúm tóc lỏng lẻo, 1 lúc sau sợi chun bị rơi tuột ra luôn, còn bây giờ chỉ quấn 2 vòng là rất chặt, trên đỉnh đầu trước đây tóc mỏng dính, ép sát da đầu, bây giờ thì chỗ đó lấy tay nhấn vào thấy cứ phồng phồng lên, đầu cũng cảm giác nặng nặng hơn vì phải đội nhiều tóc, hehe. Thích nhất là khi nhìn vào gương thấy màu tóc đen óng như mực sơn mài ý, tóc nhiều nó bồng bềnh bồng bềnh làm cho khuôn mặt trẻ hơn, tóc lưa thưa vài sợi trông già lắm.

Có thể tham khảo thêm về công dụng chữa tóc bạc của mè đen trên google, mình chèn thử 1 bài vào đây, ai cần nghiên cứu thì xem qua cho biết. Ngoài cách ăn hạt mè rang như trên bạn có thể kết hợp uống bột mè đen, bột đậu đen là 2 loại hạt có sắc tố làm đen râu tóc. Các loại hạt để riêng ra, vo sạch phơi ráo rồi rang lên, đem ra chỗ xay bột nhờ họ xay mịn ra. Pha bột với nước ấm và đường cho vừa khẩu vị rồi uống nóng rất thơm ngon. Các loại hạt đậu (đậu đen, đậu xanh, đậuđỏ..), gạo lứt, hạt sen khô…xay thành bột pha nước uống rất thơm ngon bổ dưỡng. Nhưng muốn đen tóc đen râu chớ quên đậu đen và mè đen đấy :))

http://chuatocbac.net/chua-toc-bac/vung-den-chua-toc-bac-som.html

Bonus 1 cái hình minh họa chả liên quan tới bài viết: Đây là tay của mình, hehe, mình đang đắp mặt nạ bằng sữa chua, mật ong, bột yến mạch, bột đậu đỏ và lòng trắng trứng gà hàng ngày, thấy hiệu quả rõ rệt, da sáng hẳn ra, mịn màng, mấy vết nám mờ đi nhiều, mình đắp cả mặt, cổ, toàn thể cánh tay và bàn tay (mọi người thường chỉ đắp da mặt mà quên mất da cổ và da bàn tay cũng dễ bị lão hóa, mình thì mình bôi tất, có hôm đắp toàn thân luôn. có dạo đi nắng thường xuyên da lưng bàn tay mình bị cháy nắng, đỏ rộp lên, bong ra từng mảng, và nó trở nên sần sùi, khô héo, đen sì, thế mà đắp mấy cái này lên giờ nó lại trắng nõn mềm mịn hẳn ra)

Mình thấy chịu khó đắp da dẻ với những thứ nguyên vật liệu thiên nhiên như trái cây, sữa,mật ong, lòng trắng trứng..v.v.v., rẻ tiền mà hiệu quả lắm. Làm đẹp thật ra không khó mà chỉ cần siêng năng thôi.

tay

 

Leave a Reply

