miumiucooking

Nơi chia sẻ những thú vui nấu nướng

Làm ngôi nhà sô cô la giáng sinh

Leave a comment

Thường thì mình thấy mọi người hay làm ngôi nhà gừng giáng sinh, đó là 1 kiểu bánh truyền thống với các nguyên liệu là bánh quy gừng (để làm khung nhà, mái nhà), và dùng đường icing để làm chất kết dính (kiểu như xi măng ấy, để kết dính các thành phần lại với nhau). Hôm nay trong lúc suy nghĩ có thể thay đường icing bằng loại gì khác đơn giản hơn không thì mình tóm được cái video này. Mình thấy thú vị nên share ở đây, đây là cách làm 1 ngôi nhà giáng sinh với nguyên liệu chính từ các thanh sô cô la (sô cô la sữa và loại kit kat) để làm khung nhà, và sô cô la sữa nung chảy để làm chất kết dính, các vật liệu trang trí phụ còn lại như hoa lá cành , vẽ vời này nọ bạn có thể tự sáng tác theo ý thích. Quan trọng nhất là phần khung nhà và phần xi măng kết dính, nếu làm theo công thức bánh gừng truyền thống thì bạn phải nướng bánh, tạo hình, đánh đường icing, vẽ khung nhà..v.v.v.vcòn với cách làm này thì bạn khỏi cần nướng bánh, khỏi làm icing, chỉ có dựng khung nhà, dán chúng bằng “xi măng” sô cô la nung chảy, và trang trí…là lá la…rất tiện cho những ai đang bận rộn và thích đơn giản.

Tuy nhiên không tiện lắm cho những ai không hảo sô cô la vì ngôi nhà toàn bằng sô cô la hehe, nhưng hôm nào mình rảnh mình sẽ thử thay sô cô la bằng bánh quy xem sao (loại bánh bán sẵn ở siêu thị ấy, mình sẽ mua về làm “gạch” để xây nhà còn xi măng vẫn là sô cô la nung chảy.

Mọi người xem clip nhé, nếu thấy thú vị hãy làm thử xem, tối nay mình đi siêu thị mua sô cô la đây

Nguồn: Mycupcakeaddiction . Bạn  nào mê làm bánh nên follow kênh này trên youtube

Leave a Reply

