miumiucooking

Nơi chia sẻ những thú vui nấu nướng

Mỳ Ý Carbonara sốt kem pho mát & thịt hun khói

Leave a comment

Nguyên liệu:
Thịt ba chỉ hun khói, 2 lòng đỏ trứng gà không sử dụng lòng trắng, 200 ml kem tươi (whipping cream), 80 g pho mát (bào vụn), mùi tây (parsley) thái nhỏ, hành tây tỏi băm nhỏ
Mỳ Ý 200 g, Dầu olive (hoặc bơ nhạt), Muối, tiêu
Pho mát bào vụn (để ăn thêm kèm với mỳ)

Cách làm:
Luộc mỳ với một chút muối đến khi mỳ vừa chín tới – khoảng 8 phút (không để mỳ chín quá vì còn xào mỳ với sốt). Đổ mỳ ra rổ cho ráo nước – không xả nước lạnh. Giữ lại nước luộc mỳ.
Đánh tan lòng đỏ trứng với kem tươi và pho mát
Đun nóng 1 thìa dầu olive trong chảo. Cho hành tây vào xào thơm (khoảng 1 – 2 phút). Tiếp theo cho thịt vào đảo với hành tây & một chút hạt tiêu. Thường thì thịt hun khói đã mặn sẵn rồi nên không cần cho thêm muối, chỉ cho hạt tiêu cho thơm Khi thịt bắt đầu săn lại thì cho mỳ vào xào cùng thịt. Nếu cảm thấy trong chảo quá khô thì có thể cho thêm dầu olive hoặc nước luộc mỳ vào.
Sau khi xào mỳ và thịt khoảng 2-3 phút, đủ để sợi mỳ tương đối săn và bóng thì bắc chảo ra khỏi bếp. Đợi khoảng 30-45 giây cho chảo bớt bỏng. Đổ bát pho mát trộn kem và trứng vào chảo. Trộn đều đến khi sợi mỳ thật ngấm sốt & săn bóng. Hơi nóng trong chảo sẽ làm pho mát chảy ra quyện đều với mỳ.Ngoài ra còn một cách khác là các bạn có thể nấu riêng sốt kem trứng ở ngoài (dùng nồi nhỏ, để lửa nhỏ & không được để cho hỗn hợp sôi trứng, sữa sẽ vón cục, hoặc tốt nhất là đun cách thủy bằng cách cho kem trứng vào nồi hoặc bát to, rồi đặt lên trên 1 nồi nước sôi khác). Nấu cho trứng chín và nước sốt đặc tương đối rồi trộn với mỳ. Cách này đảm bảo trứng chín hơn nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn.
Nếu trộn sốt vào lúc chảo đang quá nóng thì trứng gà sẽ bị vón cục lổn nhổn, nhìn không ngon.
Cho mùi tây vào chảo. Đảo đều lần nữa. Nêm lại gia vị cho vừa ăn. Gắp mỳ ra đĩa. Dùng nóng với pho mát bào vụn.

myycarbonara
Video hướng dẫn

Leave a comment